ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผ่านงานวิจัยมากกว่า 20ปี จากดร.ลิม เซียว จิน จบปริญญาเอกเวชภัณฑ์ทดแทนจากอินเดีย

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผ่านงานวิจัยมากกว่า 20ปี จากดร.ลิม เซียว จิน จบปริญญาเอกเวชภัณฑ์ทดแทนจากอินเดีย
ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานระดับสากลเพื่อประโยชน์สูงสุดกับร่างกาย

ประโยชน์เห็ดหลินจือแดง

หลินจือต้านมะเร็ง

คุณสมบ้ติเห็ดหลินจือแดง



สารประกอบสำคัญของเห็ดหลินจือ
   เห็ดหลินจือ มีสรรพคุณในการบำบัดโรคต่างๆได้หลากหลายโรค ในหลายๆตำราได้ให้นิยามเห็ดหลินจือว่า ราชาสมุนไพร  คนจีนสมัยโบราณเมื่อ 5000 ปีมาแล้ว มีความเชื่อว่า เห็ดหลินจือคือเทวดา

เห็ดหลินจือ เป็นของหายากในสมุนไพรจีน และได้ถูกบันทึกในคัมภีร์โบราณ "เสินหนงเปินเฉ่า" ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่ของจีนที่มีคนนับถือมากที่สุด ได้กล่าวว่าเห็ดหลินจือเป็น "เทพเจ้าแห่งชีวิต"เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพบเจอจะต้องนำไปถวายฮ่องเต้เท่านั้น เชื่อว่าเมื่อรับประทานจะทำให้ ไม่แก่ ร่างกายแข็งแรง
ในปัจจุบันวิทยาการทางด้านวิทยาศาสตร์ก้าวหน้าไปมากทำให้นักวิจัยรู้ความลับของเห็ดหลินจือว่าทำไม เห็ดหลินจือ โดยเฉพาะสายพันธิ์สีแดง Ganoderma Lucidum ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุด มีสรรพคุณทางยามากที่สุด บำรุงร่างกาย ได้เยี่ยมที่สุด เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจกันทั่วโลก เป็นสมุนไพรชั้นเลิศอันดับ 1 ของตำรับยาจีนมามากกว่า 2000 ปีแล้ว และให้สรรพคุณทางยาที่ค้นพบแล้ว มากกว่า 252 ชนิด และนักชีววิทยาคาดว่าจะมีสรรพคุณทางยาสูงถึง 400ชนิดนั้น จึงได้มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์เรามากมายมหาศาล ความลับที่ว่านี้ก็คือผลจากการวิจัยบ่งบอกว่า
เห็ดหลินจือมีสารประกอบที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกาย
มนุษย์อยู่มากและที่สำคัญที่สุดมีอยู่3กลุ่มด้วยกันคือ

1.สารที่ละลายน้ำได้30% ชื่อว่าโพลีซัคคาไรค์(Polysaccharide)และเจอมเนียม(Germanium)
2.สารอินทรีย์ที่ไม่ละลายน้ำ 65% ชื่อว่า แอดดีโนซีน (Adenosine)และไตรเทอพีนอย (Triterpenoid)
3.สารอินทรีย์ที่ระเหยได้ 5% ชื่อว่า กาโนเดอริค (Ganoderic Essence) 

สารเหล่านี้มีคุณสมบัติหลักๆคือ 
-กลุ่มโพลีซัคคาไรค์ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่างๆที่เราเรียกว่า การยับยั้งปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (Anti-oxidant)ของอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารพิษที่เร่งการเสื่อมสลายของเซลล์ในร่างกายมนุษย์ พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือเห็ดหลินจือไปยับยั้งและทำลายสารพิษที่เร่งความเสรื่อมของเซลล์เรานั่นเอง สารพิษเหล่านี้เป็นต้นเหตุของการเกิดมะเร็งและโรคต่างๆมากมาย นอกจากยับยั้งและทำลายสารพิษแล้วสารสำคัญในเห็ดหลินจือเหล่านี้ยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรค ชะลอความเสรื่อมสลายของเซลล์ต่างๆในร่างกายได้ สามารถต้านพิษจากการฉายรังสีในระหว่างการรักษาโรคมะเร็งและช่วยให้ผู้ป่วยทนต่อการรักษาด้วยยาต้านมะเร็งได้ดีด้วย เพราะการรักษามะเร็งโดยใช้ยาต้านมากๆจะทำให้เซลล์ที่ดีในร่างกายเราโดนทำลายไปด้วย ผู้ป่วยจะรู้สึกดีสบายขึ้นเมื่อทานเห็ดหลินจือควบคู่กับยาต้านมะเร็ง
-กลุ่มเจอมาเนียม ช่วยส่งเสริมการถ่ายเทอ๊อกซิเจนแก่เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์อวัยวะต่างๆในร่างกายเพิ่มอัตราไหลเวียนของเลือด ควบคุมความดันเลือดให้ปกติ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญอาหารในร่างกายเพื่อให้เกิดพลังงานขจัดสิ่งแปลกปลอมที่เป็นอันตรายออกจากร่างกายเราหรือเรียกว่า การขับสารพิษ
-กลุ่มไตรเทอร์พีนอยด์ มีรสขม ได้แก่กรดกาโนเดอลิคแอซิด ช่วยลดคอเรสเตอรอลควบคุมระดับไขมันในร่างกายให้ปกติ ควบคุมอาการโรคภูมิแพ้ต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในระบบย่อยอาหาร เสริมฤทธิ์ในการลดการอักเสบของแผล
-กลุ่มเปปติโดไกลแคน ได้แก่กาโนเดอแรน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
-กลุ่มโปรโตอัลคาลอยด์,นิวคลีโอไทด์และกรดอะมิโนได้แก่ อะดีโนซีน,อะดีนีน,ยูราซิล,ยูริดีน ช่วยยับยั้งการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด ลดภาวะการขาดเลือดไปเลี้ยงหัวใจ ควบคุมความดันโลหิต ลดระดับคอเรสเตอรอล เพิ่มประสิทธิภาพฮอร์โมนจากต่อมไร้ท่อ
-กลุ่มสเตียรอยด์ธรรมชาติ ได้แก่กาโนโดสเตอโรน กระตุ้นการทำงานของตับ บำรุงตับ
-โปรตีน ชนิด หลิงชิ-8 กระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคให้ร่างกาย
-ไฟเบอร์ เป็นกากใยอาหารเพิ่มประสิทธิภาพในระบบขับถ่าย และขจัดของเสียออกจากร่างกาย
-ไวตามีนและเกรือแร่ต่างๆอีกมากมาย


สรรพคุณของเห็ดหลินจือ

1. ช่วยป้องกัน บำรุง ฟื้นฟูร่างกายได้ครอบคลุมทุกระบบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นระบบสมอง ระบบการไหลเวียนโลหิต ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบหายใจ ระบบขับถ่าย และอีกมากมาย 

2. ช่วยยับยั้งสารก่อเกิด อนุมูลอิสระทั้งหลาย โดยเฉพาะเซลล์มะเร็ง แผลอักเสบเรื้อรังจากพิษเบาหวาน ตัวยา เห็ดหลินจือ จะไปตัดวงจรการก่อเกิด และลุกลาม ของเชื้อร้ายตัวนี้ 

3. ช่วยขจัดของเสียและสารพิษตกค้างภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา 

4. ช่วยสลายลิ่มเลือด ฝ้าไขมันในผนังหลอดเลือด ไขมันอุดตัน ไขมัน คลอเรสเตอรอล ทำให้หลอดเลือดสะอาด และควบคุมความดันให้เป็นปกติ 

5. ช่วยกระตุ้น ฟื้นฟู การทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ตับ ไต หัวใจ ม้าม ปอด เส้นประสาท สมอง ไขข้อกระดูก ให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ 

6. ช่วยชะลอความเสรื่อมของร่างกาย เพราะหลินจือจะไปฟื้นฟู เซลล์ต่างๆ กระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกัน จึงทำให้การทำงานของระบบต่างๆในร่างกายดีขึ้น แข็งแรงขึ้น จึงช่วยชะลอการ เสื่อมของร่างกาย 

7. ช่วยสร้างวัคซีนเป็นภูมิคุ้มกัน โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ 

8.ใช้ร่วมกับยาอื่นๆได้โดยไม่ส่งผลข้างเคียงใดๆ และยังจะไปส่งเสริมให้ยาเหล่านั้น ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น
  
ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เห็ดหลินจือจึงเหมาะอย่างยื่งสำหรับใช้เป็นสมุนไพรเสริมฤทธิ์ในการบำบัดโรคสำหรับผู้ป่วย ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาโดยแพทย์แผนปัจจุบัน และเป็นสิ่งที่บำรุงสุขภาพสำหรับผู้ป่วย



ไม่ป่วยทานเห็ดหลินจือได้หรือไม่ 
สามารถทานเห็ดหลินจือเพื่อบำรุงบำรุงร่างกายได้




เหตุผลที่ผลิตภัณฑ์ยาไม่แสดงเครื่องหมาย อย. (เมนู 0612) เรื่อง ฉลากผลิตภัณฑ์ยาเหตุไฉนจึงไม่มีเครื่องหมาย อย. บางท่านมักเข้าใจว่ายาที่ได้มาตรฐานต้องมีเครื่องหมาย อย. บนฉลาก แต่เมื่อมองฉลากยาข้างขวดซึ่งเภสัชกรสั่งจ่ายก็ไม่เห็นมีเครื่องหมาย อย. อยู่บนฉลาก นำมาซึ่งข้อสงสัยว่าเหตุไฉนฉลากยาจึงไม่มีเครื่องหมาย อย. เหตุที่ไม่พบเครื่องหมาย อย. บนฉลากยา เนื่องจากผลิตภัณฑ์ยาที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้วจะมี “ เลขทะเบียนตำรับยา “ แสดงบนฉลากยา ยกเว้นยาที่ผลิตโดยหน่วยงานกระทรวง ทบวง กรม ที่มีหน้าที่ป้องกันหรือบำบัดโรค อาทิ สภากาชาดไทย องค์การเภสัชกรรม กฎหมายยกเว้นให้ไม่ต้องแสดงเลขทะเบียนตำรับยาบนฉลากยาได้ ซึ่ง ”เลขทะเบียนตำรับยา” ก็เปรียบเสมือนเครื่องหมาย อย. ที่แสดงบนฉลากอาหารนั่นเอง ดังนั้นทุกครั้งเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ยาต้องตรวจสอบให้มีการแสดงเลขทะเบียนตำรับยาบนฉลากด้วย ซึ่งลักษณะของเลขทะเบียนตำรับยาที่แสดงบนฉลาก จะเป็นอักษรภาษาอังกฤษแล้วตามด้วยตัวเลข เช่น ทะเบียนยาเลขที่ 1 A99/99 หากไม่พบ ” เลขทะเบียนตำรับยา ” ก็ควรหลีกเลี่ยงไม่ซื้อหรือใช้ผลิตภัณฑ์ยาดังกล่าว ติดต่อขอรับรายละเอียดของข้อมูลนี้ได้จากบริการโทรสารอัตโนมัติ1556 กด 3 กดรหัส 0612
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา





วิธีสังเกตเลขทะเบียนตำรับยาแผนโบราณ มีดังนี้ 1. หากเป็นยาแผนโบราณที่ผลิตในประเทศจะขึ้นด้วยอักษร G ตามด้วยเลขลำดับที่อนุญาต/ปี พ.ศ. เช่น เลขที่ G25/56 2. หากเป็นยาแผนโบราณที่นำเข้าจากต่างประเทศ จะขึ้นด้วยอักษรตัวอักษร K ตามด้วยเลขลำดับที่อนุญาต/ ปี พ.ศ. เช่น เลขทะเบียน K1/56

ค่าจัดส่งจำนวนมากบวกเพิ่มตามความเป็นจริงครับ ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติม ผู้ที่ใช้จริง

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ฟาร์มเพาะปลูก 400ไร่

หน้าสวยด้วยหลินจือ

เห็ดหลินจือกับมะเร็ง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กาแฟเห็ดหลินจือ Lingzhi CoffeeDxn